Hotline: 0908 287 626

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70

13/04/2021, 13:38

Thị trường hi-end vừa đón nhận thêm một thương hiệu mới đến từ Nhật Bản là SoulNote. Đây được xem là một “huyền thoại sống”, đại diện cho triết lý âm thanh và chất âm của thế hệ hi-end vàng thập niên 70. SoulNote được phân phối chính thức bởi Nguyễn Audio.

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 1

 

 Từ ước mơ của người sáng lập Norinaga Nakazawa

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 2

Ông Norinaga Nakazawa ( giữa )

Ông Norinaga Nakazawa, một tên tuổi khả kính trong làng audio thế giới và cũng từng là thành viên ban giám đốc của Marantz Nhật Bản thời kì hoàng kim, với những nghiên cứu chuyên sâu về khuếch đại bán dẫn, phono preamp cũng như các nguồn phát digital.

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Norinaga tham gia công ty Standard Radio Corporation, hoạt động chính là việc phát triển các máy thu phát sóng radio và các thiết bị âm thanh cao cấp. Lúc này ông làm việc với tư cách là kĩ sư R&D, sau đó trở thành chủ tịch công ty. Ông đã góp phần cho ra đời những mẫu đầu phát CD chuẩn audiophile đầu tiên của thương hiệu Philips và Marantz, cho đến thời điểm hiện tại các thiết bị này vẫn giữ nguyên giá trị về chất lượng tái tạo âm thanh.

Slogan của ông là “Phát triển các sản phẩm có thể mang ước mơ tốt đẹp đến cho khách hàng”. Vì lẽ đó, ông luôn chất chứa mong muốn có một công ty với muc tiêu mang đến những thiết bị âm thanh đáng mơ ước cho người dùng trong một tầm giá tối ưu nhất.

Đến sự ra đời của một thương hiệu hi-end đạt nhiều giải thưởng lớn
 

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 3

Ông Norinaga Nakazawa vinh dự nhận những loạt giải thưởng âm thanh danh giá bậc nhất thế giới đến từ tạp chí hi-end Nhật Bản - Stereo Sound

 

Khởi nguồn từ công ty mẹ là CSR (Corporate Social Responbility) thể hiện cực rõ tinh thần về trách nhiệm hài hòa của mỗi cá nhân với doanh nghiệp và xã hội từ ông Norinaga. Vì vậy thương hiệu SoulNote được thành lập từ 2004 từ ước mơ mà ông ấp ủ từ lâu.
 

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 4

Đồng hành cùng ông là đội ngủ kĩ sư giàu kinh nghiệm, SoulNote ngay từ khi ra đời đã được định hướng chuyên thiết kế các bộ khuếch đại cao cấp, phono preamp và các nguồn phát digital.

 

Triết lý, thiết kế và công nghệ của SoulNote
Triết lý “Khôi phục tâm hồn”
 

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 5

Triết lý của SoulNote là tôn trọng cảm giác nghe đạt 100% nhưng không bị bó buộc bởi các lối mòn công nghệ, đem lại độ cảm âm tự nhiên nhất. Âm thanh sống động chân thực chỉ có thể đạt được bằng cách tháo gỡ các “nút thắt” với sự chân thành chứ không phải là đơn thuần tạo ra “âm thanh”  chỉ khôi phục tâm hồn âm nhạc.

Thiết kế tối ưu rung chấn bằng chassis "khủng"

Hầu hết các sản phẩm SoulNote luôn chú trọng vào việc chống rung, để tối ưu hoạt động của các thành phần, để hạn chế đến mức thấp nhất nhiễu nền. Các chassis thế hệ mới của SoulNote đều được chế tạo từ vật liệu nhôm khối rất dày, kết hợp cùng với các kĩ thuật chống rung và ngăn nhiễu thành phần. Thậm chí một số thiết bị còn được hãng cung cấp thêm các đế platform để chống rung, đơn cử như đầu SACD Player S3 Ver2.

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 6

Chassis với vật liệu nhôm khối rất dày

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 7

Tấm platform Andante Largo đi kèm đầu đọc SoulNote S3 V2 

Công nghệ chú trọng vào thiết kế mạch cân bằng và bộ nguồn ấn tượng

SoulNote chú trọng vào việc thiết kế mạch máy cân bằng hoàn toàn dù đó là đầu đọc CD hay ampli. Ngoài ra, còn phải kể đến một yếu tố quan trọng khách đó là hầu hết các tầng mạch khuếch đại của hãng đều không dùng hồi tiếp âm để tối ưu nhiễu, mang lại màu âm tự nhiên và trưng thực.

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 8

Đặc biệt, phần cấp nguồn, các thiết bị của hãng đều được trang bị hệ thống linh kiện ấn tượng gồm biến thế xuyến và bộ tụ lọc nguồn rất lớn. Các kênh độc lập hoặc các tầng mạch được trang bị biến thế riêng kết hợp với loạt các tụ lọc nhỏ, giúp tối ưu độ động.

 

 

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 9

 

 

Những thiết bị tiêu biểu của SoulNote

Có thể kể đến các sản phẩm tiêu biểu của SoulNote đã đạt được các giải thưởng lớn như preamp P3, ampli SoulNote A1 , A2 và đầu đọc CD S3 Ver2.



SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 10

Preamp P3

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 11

Ampli A-2

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 12

Ampli A-1

SoulNote - Thương hiệu hi-end Nhật Bản đại diện cho thế hệ hi-end vàng thập niên 70 ảnh 13

Đầu đoc SACD S-3 Ver2

SoulNote có thể được gọi là một “huyền thoại sống”, đại diện cho triết lý âm thanh và chất âm của thế hệ hi-end vàng thập niên 70, thời kỳ phát triển của những thiết bị audio có màu âm analog thuần khiết

Thương hiệu SoulNote được phân phối chính thức bởi Nguyễn Audio

Giá tham khảo một vài thiết bị của SoulNote tại Việt Nam

 

Ampli SoulNote A-1: 56,770,000 VNĐ

Ampli SoulNote A-2: 133,660,000 VNĐ

Đầu SACD SouNote S-3 Ver 2: 427,700,000 VNĐ

Nguồn: NgheNhin

Tags: soulnote
Ý kiến của bạn